Bạn có thể mua được vô vàn mỹ phẩm từ son môi, phấn mắt, dụng cụ trang điểm… với giá từ 1 USD tại startup thương mại điện tử Wish. Nhưng liệu của rẻ có là của ôi?
Vài tháng trước, thương hiệu mỹ phẩm "1 đô" AOA đã khiến bao tín đồ làm đẹp phát sốt và tìm mua bằng được. Tuy nhiên, bên cạnh AOA thì còn 1 địa chỉ mua sắm mỹ phẩm 1 đô khác cũng được các tín đồ làm đẹp trên thế giới rất ưu ái, đó là Wish.
Wish vốn là một trang thương mại điện tử được thành lập vào năm 2013. Đây được coi là 1 đối thủ đáng gờm của Amazon và Alibaba trong tương lai bởi nó đang có hơn 300 triệu người dùng, mức độ tăng trưởng rất nhanh, các sản phẩm rất đa dạng và đều có mức giá rất rẻ. Đặc biệt các loại mỹ phẩm như son môi, phấn mắt, kem nền, dụng cụ trang điểm… đều có mức giá quanh quẩn từ 1 - 3 USD (khoảng 23.000 đến 70.000VNĐ).
Wish, trang thương mại điện tử giá rẻ đang được chú ý thời gian này.
Lý giải cho mức giá bán rẻ như vậy, nhà sáng lập ra Wish giải thích rằng, các sản phẩm của họ được nhập hàng thẳng từ các xưởng sản xuất tại Trung Quốc rồi phân phối tới tay người tiêu dùng mà không qua trung gian. Ngoài ra, họ cũng không tiêu tốn quá nhiều tiền vào việc quảng cáo, nhờ đó mà sản phẩm không bị đội giá, có thể đến tay người tiêu dùng ở mức thấp nhất có thể.
Các tín đồ làm đẹp có thể tìm được bạt ngàn các loại mỹ phẩm, son môi giá chỉ 1 USD.
Với các tín đồ làm đẹp, thật khó có thể giữ mình trước cám dỗ của vô vàn, bạt ngàn đồ rẻ trên Wish. Vậy nhưng, liệu mỹ phẩm 1 USD của Wish có xứng đáng để mua về sử dụng hay không? Phân vân trước điều này, BTV Nicola Dall'Asen của trang Revelist đã quyết định đặt mua 1 số món mỹ phẩm trên Wish để so sánh. Dưới đây là 1 số món mỹ phẩm mà cô đã mua.
1. Son kem lì Missyoung (1 USD ~ 23.000 VNĐ)
Bỏ ra 1 USD cho 1 thỏi son kem lì, Nicola đã khá thất vọng vì màu son tuy đẹp nhưng chất son lại không mượt, bám không đều, loang lổ.
2. Bút kẻ mắt Yanqina 36h Waterproof (1 USD ~ 23.000 VNĐ)
Cây eyeliner này giống bút dạ viết bảng hơn là eyeliner nhưng màu lên rất đậm và lâu trôi.
Nhược điểm là đường kẻ bị lem nhem chứ không được sắc nét.
3. Kem nền Focallure Skin Evolution (2 USD ~ 46.000 VNĐ)
Chỉ khoảng 46.000 VNĐ, lọ kem nền này lại có chỉ số chống nắng SPF 15, thiết kế cũng nhỏ gọn xinh yêu, chỉ tiếc màu kem quá sáng, không hợp với nước da của Nicola.
4. Phấn mắt Takaru Eye Shadow (3 USD ~ 69.000 VNĐ)
Hộp phấn mắt 40 màu này đã bán được hơn 20.000 sản phẩm trên Wish. Nicola đã mua nó với giá gần 70.000 VNĐ.
Hiện tại bảng phấn mắt này còn đang được giảm giá chỉ còn 23.000 VNĐ, tuy nhiên, khi hàng đến tay Nicola thì phấn đã bị vỡ lem nhem do quá trình vận chuyển.
Tuy nhiên, chất phấn khá ổn, lên màu tốt và lại toàn những màu dễ đánh.
5. Mi giả nam châm (1 USD ~ 23.000 VNĐ)
Thông thường, lông mi nam châm thường có giá không dưới 50 USD, còn ở Wish bán nó chỉ với giá 1 USD.
Tuy rẻ nhưng chúng khá tốt, có khả năng bám dính cao, Nicola rất hài lòng với sản phẩm này.
6. Dụng cụ kẻ mắt (2 USD ~ 46.000 VNĐ)
Loại dụng cụ này được quảng cáo có thiết kế thông minh, giúp công cuộc kẻ mắt mèo của các cô nàng vụng về trở nên đơn giản hơn.
Tuy nhiên, Nicola lại không hài lòng với thiết kế của sản phẩm bởi phần nhựa cứng khó để áp sát vào mắt, phần đường kẻ cũng khá thô, không phù hợp với dáng mắt của cô.
7. Bông phấn (1 USD ~ 23.000 VNĐ)
Với giá 23.000 VNĐ cho túi 4 bông phấn, chất lượng sản phẩm này không được Nicola đánh giá cao bởi chất bông khá cứng và khó tán kem nền.
8. Mút tán kem nền silicon (1 USD ~ 23.000 VNĐ)
Sản phẩm này khá ổn khi được làm từ silicon mềm, thiết kế màu mè dễ thương, dễ dàng để tán đều kem nền.
9. Cọ makeup hình đuôi tiên cá (1 USD ~ 23.000 VNĐ)
Chiếc cọ mà Nicola nhận được trông rất đẹp (ảnh trái), tuy nhiên, nó không giống với cọ mẫu ảnh trên web mà cô đã đặt (ảnh phải).
10. Bộ cọ 18 cây (10 USD ~ 230.000 VNĐ)
Sản phẩm đắt nhất mà Nicola đã mua chính là bộ cọ 18 cây.
So với mặt bằng chung thì đúng là bộ cọ này có giá siêu rẻ. Tuy nhiên, lông cọ khá cứng và đôi chỗ còn bị xơ.
Vậy liệu đồ makeup giá rẻ trên Wish có đáng mua hay không?
Theo Nicola thì câu trả lời là không. Tuy các sản phẩm mà họ bán đều có mức giá rẻ, lượng người mua cũng cao, nhưng câu "của rẻ là của ôi" đã đúng với phần lớn các sản phẩm của Wish. Chưa kể, sau khi đặt hàng thì Wish mới bắt đầu vận chuyển hàng từ Trung Quốc sang nên Nicola đã phải đợi hơn tháng mới nhận được sản phẩm. Do đó, Nicola cho biết sẽ không bao giờ mua thêm các sản phẩm của Wish dù giá có rẻ đến đâu.
Nguồn: Revelist
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét