Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

10 sản phẩm bác sĩ da liễu cho rằng bạn nhất định nên dùng để có làn da khỏe đẹp lâu dài

Đây là 10 sản phẩm chủ chốt mà làn da nào cũng cần đến trong quy trình dưỡng da.

Làn da của mỗi người đều có những điểm khác biệt và nhu cầu riêng, không ai giống ai. Tuy nhiên, vẫn có những sản phẩm chủ chốt mà bất kể da bạn thuộc loại nào, bạn cũng nên đưa vào quy trình chăm sóc da hằng ngày của mình. Sau đây là 10 sản phẩm mà các bác sĩ da liễu nhất định sẽ "kê đơn" cho bạn nếu bạn muốn có một làn da khỏe đẹp về lâu về dài.

1. Kem chống nắng với SPF trên 30

Bất cứ bác sĩ da liễu nào cũng công nhận kem chống nắng là sản phẩm chăm sóc da quan trọng nhất đối với tất cả mọi người, bất kể giới tính, tuổi tác. Bôi kem chống nắng thường xuyên là cách hữu hiệu nhất mà bạn có thể làm để bảo vệ da khỏi tình trạng lão hóa sớm và đáng sợ hơn là ung thư da. Bạn có thể chọn bất cứ loại kem chống nắng nào phù hợp với làn da của mình, chỉ cần đảm bảo rằng nó có SPF trên 30 để mang đến hiệu quả bảo vệ tốt nhất.

10 sản phẩm bác sĩ da liễu cho rằng bạn nhất định nên dùng để có làn da khỏe đẹp lâu dài - Ảnh 1.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm  kem chống nắng tại đây .

2. Sữa rửa mặt nhẹ dịu

Mọi quy trình chăm sóc da từ đơn giản đến phức tạp đều bắt đầu trước nhất với làn da sạch sẽ. Tuy nhiên, da sạch phải đi đôi với da khỏe và để đảm bảo làn da luôn ở trong trạng thái khỏe mạnh, cân bằng nhất, bạn hãy tìm cho mình sản phẩm rửa mặt thật nhẹ dịu, làm sạch nhưng không gây khô da.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm  sữa rửa mặt tại đây .

3. Serum Vitamin C

Nhiều người thường chỉ nghĩ đến việc sử dụng serum Vitamin C khi muốn làm mờ vết thâm do mụn để lại nhưng ngoài công dụng nổi bật đó, nó còn mang đến hàng loạt lợi ích tuyệt vời mà bất cứ làn da nào cũng muốn có được: da đều màu, rạng rỡ, tràn đầy sức sống. Đó là lý do mà các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên đưa Vitamin C vào quy trình dưỡng da của mình.

10 sản phẩm bác sĩ da liễu cho rằng bạn nhất định nên dùng để có làn da khỏe đẹp lâu dài - Ảnh 2.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm  serum Vitamin C tại đây .

4. Retinol

Nếu chống lão hóa cho da là mối quan tâm hàng đầu của bạn hay bạn đang ở độ tuổi ngoài 20 và muốn bảo vệ da khỏi tình trạng lão hóa sớm thì Retinol là thứ bạn nên đưa vào quy trình dưỡng da hằng ngày của mình. Chất dẫn xuất từ vitamin A này có tác dụng kích thích sản xuất collagen, củng cố độ đàn hồi cho da và hạn chế nếp nhăn. 

Bạn có thể tham khảo các  sản phẩm Retinol tại đây .

5. Tẩy da chết vật lý nhẹ dịu

Tế bào chết tích tụ trên bề mặt da là một trong những nguyên nhân khiến da bạn bị xỉn màu, kém tươi tắn, chưa kể còn gây ảnh hưởng đến khả năng thẩm thấu dưỡng chất của các sản phẩm chăm sóc da. Để xử lý tình trạng này, bác sĩ da liễu khuyên bạn nên định kỳ "thanh lọc" cho da với sản phẩm tẩy da chết vật lý nhẹ dịu với kích thước hạt siêu nhỏ, không gây trầy xước, kích ứng bề mặt da. Sản phẩm này sẽ làm sạch hiệu quả bụi bẩn, dầu thừa tích tụ trên bề mặt da, cải thiện vẻ tươi tắn, rạng rỡ cho da.

10 sản phẩm bác sĩ da liễu cho rằng bạn nhất định nên dùng để có làn da khỏe đẹp lâu dài - Ảnh 3.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm  tẩy da chết vật lý tại đây .

6. Glycolic Acid

Glycolic Acid, một loại AHA với khả năng tẩy da chết nhẹ nhàng được nhiều bác sĩ da liễu tín nhiệm trong việc làm đều màu da cũng như tăng độ mịn màng, trơn mượt cho bề mặt da. Không chỉ có vậy, nó còn giúp mở rào chắn của da, cho phép những sản phẩm khác thẩm thấu vào da tốt hơn. Glycolic Acid cũng được đánh giá là loại acid  hiệu quả nhất trong việc giảm thiểu mụn đầu đen , sợi bã nhờn kém thẩm mỹ.

7. Kem dưỡng kích thích sản sinh collagen

Bên cạnh những bước bảo vệ và trị liệu, làn da còn cần được củng cố "sức mạnh" toàn diện và khi đó, kem dưỡng kích thích sản sinh collagen là thứ được các bác sĩ da liễu khuyên dùng. Nhờ khả năng kích thích sản sinh collagen mà sản phẩm này còn có tác dụng chống lão hóa, làm da rạng rỡ, tươi tắn hơn. Theo bác sĩ da liễu, bạn nên sử dụng loại kem dưỡng này vào buổi tối, sau bước Retinol.

10 sản phẩm bác sĩ da liễu cho rằng bạn nhất định nên dùng để có làn da khỏe đẹp lâu dài - Ảnh 4.

8. Toner

Không vô thưởng vô phạt như nhiều người nghĩ, toner được bác sĩ da liễu đánh giá là bước cần thiết sau khi rửa mặt bởi nó giúp cân bằng da, tạo điều kiện tốt nhất để da thẩm thấu các sản phẩm dưỡng/trị liệu sau đó tốt hơn. Bạn có thể gộp bước toner với bước sử dụng Glycolic Acid ở trên bằng việc chọn sản phẩm toner có chứa chất này, một công đôi việc.

Bạn có thể tham khảo các  sản phẩm toner tại đây .

9. Xịt khoáng

Da thẩm thấu dưỡng chất tốt nhất khi còn ẩm và đó là lý do mà bạn nên có sẵn một chai xịt khoáng trên bàn trang điểm của mình. Trước khi bôi bất cứ loại kem dưỡng hay sản phẩm trị liệu nào, hãy sử dụng xịt khoáng để làm ẩm da trước, các sản phẩm sau đó sẽ thấm vào da hiệu quả hơn hẳn.

10 sản phẩm bác sĩ da liễu cho rằng bạn nhất định nên dùng để có làn da khỏe đẹp lâu dài - Ảnh 5.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm  xịt khoáng tại đây .

10. Mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy có vẻ không chỉ là sản phẩm gây sốt ngắn hạn mà thực sự có lợi ích cho da về lâu về dài. Bên cạnh khả năng cấp ẩm, làm mềm da tức thì, mặt nạ giấy còn mang đến cảm giác thư giãn, dễ chịu tuyệt đối trong lúc đắp. Như một liều thuốc bổ cho cả làn da lẫn tinh thần, đây là thứ mà bác sĩ da liễu khuyên bạn nên tự thưởng cho mình ít nhất 1 lần 1 tuần.

10 sản phẩm bác sĩ da liễu cho rằng bạn nhất định nên dùng để có làn da khỏe đẹp lâu dài - Ảnh 6.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm  mặt nạ giấy tại đây .

Nguồn: Cosmopolitan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật