Diên Hi Công Lược hiện đang là bộ phim được rất nhiều mọt phim quan tâm. Nội dung cuốn hút, dàn diễn viên tài năng, bối cảnh hay tạo hình của từng nhân vật trong phim cũng được đầu tư chú trọng. Mới đầu, nhiều khán giả có thể cảm thấy không thuận mắt với lối trang điểm hay phục sức cầu kỳ trong phim. Thế nhưng hóa ra đoàn làm phim đã bám rất sát lịch sử từ phục trang cho đến cách làm đẹp của phụ nữ nhà Thanh thời xưa.
Từ việc đánh son lòng môi, bấm nhiều lỗ tai hay cách kẻ lông mày vòng cung của các nhân vật trong phim đều rất đúng với lịch sử. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, tạo hình của từng nhân vật còn rất được chú trọng đúng với tính cách của từng người, đặc biệt là cách kẻ lông mày. Mới đây, trên 1 diễn đàn làm đẹp đình đám tại Trung Quốc, một người dùng đã phân tích cách kẻ lông mày của từng nhân vật trong phim, dù cùng là lông mày lá liễu, nhưng mỗi người lại hoàn toàn khác nhau.
1. Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn)
Ngụy Anh Lạc có lông mày khá mảnh, phần đuôi lông mày được kẻ xuôi, hơi cao hơn 1 chút so với phần đầu lông mày. Vì Ngụy Anh Lạc vốn có gương mặt khá nhỏ nên lối kẻ này sẽ đem lại vẻ tự nhiên nhất, phần đuôi lông mày hướng lên cũng giúp tôn lên ánh mắt sáng, chính trực của nhân vật.
2. Minh Ngọc (Khương Tử Tân)
Cũng là cung nữ trong cung, nhưng lối kẻ lông mày của Minh Ngọc lại khác hẳn Ngụy Anh Lạc. Dễ thấy phần đuôi lông mày của Minh Ngọc có độ cong rõ ràng hơn, khiến phần đầu góc mắt có vẻ rộng nhưng càng về cuối lại càng hẹp. Nếu Ngụy Anh Lạc có ánh mắt sáng, linh động, thì đôi mắt của Minh Ngọc lại thiên về sự trong sáng, dịu dàng, lối kẻ mày này càng khiến mắt cô có vẻ to tròn, long lanh hơn.
3. Nhĩ Tình (Tô Thanh)
Được mệnh danh là "ác nữ đáng ghét nhất" của Diên Hi Công Lược, Nhĩ Tình từ cô cung nữ hiền lành nhu thuận bên cạnh Hoàng hậu, bỗng lột xác thành con người đầy tâm cơ, thủ đoạn. Cũng có lối kẻ lông mày hẹp dần về phía đuôi mắt như Minh Ngọc, nhưng lông mày của Nhĩ Tình được kẻ khá ngắn khiến khoảng cách giữa lông mày và mắt luôn rất rộng, thiếu đi nét hiền hòa.
4. Phú Sát Hoàng hậu (Tần Lam)
Phú Sát Hoàng hậu có lối kẻ lông mày hơi cong ở phần giữa, nhưng phần đầu và đuôi lông mày lại tạo thành 1 đường thẳng song song với đường thẳng từ đầu cho đến đuôi mắt. Lối kẻ này vừa thể hiện sự uy nghiêm, cao quý của vị Mẫu nghi thiên hạ, lại tôn lên tính cách hiền hậu, nhân ái "người gặp người thích, hoa gặp hoa nở" của Phú Sát Hoàng hậu.
5. Cao Quý phi (Đàm Trác)
Cũng có lối kẻ lông mày song song với ánh mắt giống như Hoàng hậu nhưng Cao quý phi được kẻ cao hơn hẳn, tạo thành độ xếch rõ rệt chứ không hiền hòa như Hoàng hậu. Điều này dường như phản ánh đúng vị trí 1 vị Quý phi luôn hách dịch, kiêu căng và ngạo mạn.
6. Thuần phi (Vương Viện Khả)
Thuần phi cũng có lối kẻ lông mày song song giống như Cao Quý phi và Hoàng hậu nhưng ánh mắt của cô khá nhỏ, khoảng cách giữa đường kẻ lông mày và đuôi mắt sát nhau; có độ xếch lớn tạo cảm giác tâm cơ, lúc nào cũng đang tính toán mưu kế.
7. Nhàn phi (Xa Thi Mạn)
Ban đầu là một Nhàn phi an phận, không tranh sủng nhưng dần dần nhân vật này càng bộc lõ rõ tâm cơ và những thủ đoạn khó ai có thể sánh bằng. Nếu để ý lối kẻ lông mày của Nhàn phi bạn sẽ nhận ra nhân vật này có lông mày hơi nâng nhẹ ở phía đuôi, ánh mắt cũng được đánh hơi xếch lên cao như dự đoán cho tính cách mưu mô, tính toán không đơn thuần như vẻ bề ngoài.
Dù ở góc nhìn nào, ánh mắt của Nhàn Phi cũng hơi xếch lên, khoảng cách giữa mắt và lông mày càng thu hẹp về phía cuối thể hiện rõ sự tâm cơ, mưu kế không thua kém ai.
8. Thuận tần (Trương Gia Nghê)
Dù chưa lên sóng, nhưng nhân vật Thuận tần đã được nhiều khán giả quan tâm. Thông tin về nhân vật này chưa được tiết lộ nhiều nhưng qua cách kẻ lông mày với độ cong hướng lên rõ rệt, ánh mắt hướng lên cao, nhiều người dự đoán đây cũng là 1 nhân vật không tầm thường với nhiều mưu mô thủ đoạn không kém Nhàn phi, Thuần phi hay Ngụy Anh Lạc.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét