Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

Ai cũng thích lột mụn đầu đen nhưng không phải ai cũng biết những quy tắc an toàn khi sử dụng miếng lột vừa lợi vừa hại này

Nếu có thói quen sử dụng miếng lột mụn đầu đen, ắt hẳn bạn đã đôi lần tự hỏi liệu việc này có lợi hay có hại, có gì cần lưu ý nếu sử dụng với tần suất cao hay không v.v...

Miếng lột mụn là phương thức trị mụn đầu đen (chính xác là sợi bã nhờn) được đông đảo các tín đồ làm đẹp yêu thích. Phải công nhận rằng ngoài tác dụng loại bỏ mụn đầu đen tức thì, miếng lột mụn còn mang đến cảm giác rất đã khi sử dụng, thậm chí là gây "nghiện", trở thành thủ tục làm đẹp mà cứ dăm bữa bảy ngày người ta lại phải thực hiện một lần vì mụn cứ hết lại lên, không lột thì vừa ngứa mắt lại vừa ngứa tay.

Vậy nhưng nếu thường xuyên lột mụn đầu đen, ắt hẳn bạn đã đôi lần tự hỏi liệu việc này có lợi hay có hại cho da, nếu lạm dụng thì về lâu dài có để lại hậu quả gì không, v.v... Để giải đáp những thắc mắc này, trang Elle Mỹ đã tham khảo ý kiến của 3 bác sĩ da liễu uy tín Purvisha Patel, Craig Kraffert và Jame Heskett.

Miếng lột mụn không tốt cho da nhạy cảm

Tuy không phản đối việc sử dụng miếng lột mụn nhưng các bác sĩ đều đồng ý rằng nếu da bạn là da nhạy cảm, tốt hơn hết là bạn nên tránh xa sản phẩm này. Thao tác lột, co kéo sẽ dễ gây ra những vết xước nhỏ gây tổn thương da, khiến da nhạy cảm càng dễ bị kích ứng hơn.

Ai  cũng thích lột mụn đầu đen nhưng không phải ai cũng biết những quy tắc an toàn khi sử dụng miếng lột vừa lợi vừa hại này - Ảnh 1.

Cách để tăng hiệu quả của miếng lột mụn

Ở tình trạng khỏe mạnh, làn da có thể "kết bạn" với miếng lột mụn tuy nhiên không nên quá thường xuyên. Để tăng hiệu quả của miếng lột, bác sĩ Jame Heskett khuyên bạn nên thoa chút toner có chứa glycolic acid lên vùng da cần lột mụn trước để làm mềm da cũng như phân rã phần nào nhân mụn, nhờ vậy miếng lột sẽ giải quyết đám mụn đầu đen một cách dễ dàng và sạch sẽ hơn.

Nhưng hãy nhớ rằng miếng lột không trị được dứt điểm tình trạng mụn đầu đen

Miếng lột có thể loại bỏ được mụn đầu đen một cách tức thời nhưng lại không giải quyết được tình trạng mụn một cách dứt điểm. Sau độ vài tuần, lỗ chân lông "sạch sẽ" của bạn sẽ lại xuất hiện đợt mụn mới, đòi hỏi bạn phải tiếp tục sử dụng miếng lột. Vì quá tập trung vào việc loại bỏ mụn đầu đen một cách nhanh chóng mà ta quên mất rằng việc thực sự quan trọng ở đây là ngăn chặn mụn đầu đen ngay từ đầu.

Nếu bạn phải dùng miếng lột thường xuyên, cần xem lại quy trình skincare

Khi sử dụng miếng lột mụn và nhận được kết quả như ý, chúng ta sẽ dễ dàng bị "nghiện" lột mụn cũng như thích thú với cảm giác thỏa mãn khi lột mụn. Việc này khiến ta tìm đến miếng lột mụn một cách thường xuyên hơn và theo các bác sĩ, đây là mối quan hệ kém lành mạnh. Sẽ không có vấn đề gì nếu bạn chỉ thi thoảng lột mụn, nhưng nếu việc lột mụn đã trở thành thói quen, bạn rất nên xem lại quy trình chăm sóc da của mình. Một quy trình skincare kém hiệu quả, thiếu những sản phẩm thiết yếu có thể là nguyên nhân khiến mụn đầu đen hoành hành và đây là thứ mà bạn cần cải thiện chứ không phải là mua thêm thật nhiều miếng lột mụn.

Ai cũng thích lột mụn đầu đen nhưng không phải ai cũng biết những quy tắc an toàn khi sử dụng miếng lột vừa lợi vừa hại này - Ảnh 3.

Về lâu dài, hãy dùng sản phẩm này thay thế

Để trị và ngăn ngừa mụn đầu đen dứt điểm, bác sĩ khuyên bạn nên tìm đến các thành phần đặc trị đơn cử như AHA, BHA hay benzoyl peroxide. Chúng có chức năng loại bỏ tế bào chết, ngăn chặn sự bít tắc lỗ chân lông ngay từ đầu giúp giảm thiểu sự hình thành mụn đầu đen. Khi sử dụng đều đặn, bạn sẽ thấy vùng da mũi của mình trơn láng và sạch mụn.

Sản phẩm gợi ý:

Theo Elle

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật