Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2018

Muốn chăm da vừa hiệu quả lại vừa dễ chịu? Tiến sĩ da liễu khuyên bạn nên để ngay 4 loại mỹ phẩm ...

Để mỹ phẩm vào tủ lạnh không chỉ giúp kéo dài "tuổi thọ" mà còn đem lại hiệu quả dưỡng da vượt trội hơn.

Dùng tủ lạnh để đựng mỹ phẩm vẫn là vấn đề gây nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng bạn nên để mỹ phẩm trong tủ lạnh để giúp tăng "tuổi thọ" và thời gian bảo quản, đồng thời tăng khả năng thẩm thấu của dưỡng chất đem lại hiệu quả nuôi dưỡng da tốt hơn. Thế nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều người cho rằng việc này lãng phí, không cần thiết và không đem lại kết quả rõ ràng.

Muốn  chăm da vừa đẹp lại vừa mát? Tiến sĩ da liễu khuyên bạn nên để ngay 4 loại mỹ phẩm này vào tủ lạnh - Ảnh 1.

Để có được câu trả lời cho vấn đề này, chuyên trang làm đẹp Glow Recipe đã tìm đến tiến sĩ da liễu Debra B. Luftman để có được câu trả lời cụ thể nhất. Tiến sĩ Luftman đã có hơn 20 năm trong lĩnh vực làm đẹp, tác giả cuốn sách "The Beauty Prescription", cô cũng thường xuyên hợp tác với những tờ báo làm đẹp uy tín như Vouge, Instyle, W, LA Times…

Theo cô Lufman bạn không nhất thiết phải bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh, tuy nhiên nếu có điều kiện thì bạn vẫn nên làm như vậy. Ít nhất là 4 món mỹ phẩm dưới đây, nếu được giữ trong môi trường lạnh chúng sẽ đem lại kết quả vượt trội hơn.

Muốn chăm da vừa đẹp lại vừa mát? Tiến sĩ da liễu khuyên bạn nên để ngay 4 loại mỹ phẩm này vào tủ lạnh - Ảnh 2.

1. Các sản phẩm dưỡng mắt

Các sản phẩm dưỡng mắt vốn tập trung vào khả năng dưỡng ẩm sâu, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn, bảo vệ vùng da mắt mỏng manh. Thế nhưng nếu bạn bảo quản sản phẩm này trong tủ lạnh thì còn đem lại lợi ích gấp nhiều lần, theo bác sĩ Luftman: "Khi để trong môi trường có nhiệt độ thấp, các sản phẩm dưỡng mắt sẽ trở nên mát lạnh, đem lại cảm giác sảng khoái khi sử dụng. Chưa kể nhiệt độ thấp còn làm mạch máu dưới da co lại, giảm sự sưng tấy, ngăn ngừa sự hình thành bọng mắt, quầng thâm".

Muốn chăm da vừa đẹp lại vừa mát? Tiến sĩ da liễu khuyên bạn nên để ngay 4 loại mỹ phẩm này vào tủ lạnh - Ảnh 3.

Một vài sản phẩm dưỡng mắt mà bác sĩ Luftman sử dụng và gợi ý bạn nên bảo quản trong tủ lạnh là: kem dưỡng Whamisa Chai Tea Eye Cream có thành phần chứa caffeine giúp làm sáng vùng da mắt; mặt nạ vùng mắt Wish Formula Panda Eye Essence Mask tăng khả năng dưỡng ẩm, hoặc gel dưỡng mắt Blossom Jeju Pink Camellia Soombi Blooming cũng đều nên bảo quản trong tủ lạnh.

Kem dưỡng mắt Whamisa by Glow Recipe Chai Tea (594.000VNĐ/28ml) và mặt nạ mắt (57.000VNĐ/miếng)

Muốn chăm da vừa đẹp lại vừa mát? Tiến sĩ da liễu khuyên bạn nên để ngay 4 loại mỹ phẩm này vào tủ lạnh - Ảnh 5.

Gel dưỡng mắt Blossom Jeju Pink Camellia Soombi Blooming (1,3 triệu đồng/30ml)

2. Gel dưỡng ẩm, mặt nạ ngủ

Cũng theo bác sĩ Luftman chia sẻ: "Gel dưỡng ẩm cũng là sản phẩm mà bạn nên để trong tủ lạnh. Giống như kem dưỡng mắt, gel dưỡng ẩm khi được giữ trong môi trường có nhiệt độ thấp sẽ tăng cảm giác thư giãn khi dùng, làm dịu những nốt mẩn đỏ, các nốt mụn sưng tấy".

Sản phẩm mà bác sĩ Luftman yêu thích đó là gel dưỡng Glow Recipe Watermelon Glow Pink Juice Moisturizer và mặt nạ ngủ Glow Recipe Watermelon Glow Sleeping Mask đều có thành phần chính từ chiết xuất dưa hấu, chất dưỡng ẩm Hyaluronic acid và AHA có khả năng làm dịu và làm sáng da.

Muốn chăm da vừa đẹp lại vừa mát? Tiến sĩ da liễu khuyên bạn nên để ngay 4 loại mỹ phẩm này vào tủ lạnh - Ảnh 6.

Kem dưỡng Glow Recipe Watermelon Glow Pink Juice Moisturizer (890.000VNĐ/60ml) và mặt nạ ngủ Glow Recipe Watermelon Glow Sleeping Mask (1 triệu đồng/100ml)

3. Sản phẩm chứa vitamin C

"Các sản phẩm dưỡng da chứa Vitamin C như serum hay kem dưỡng da thường có công thức không ổn định, dễ bị biến đổi, bởi vậy bạn nên bảo quản những sản phẩm này trong môi trường có nhiệt độ thấp, tránh ánh sáng – tủ lạnh chính là môi trường lý tưởng như vậy". – Bác sĩ Lufman nói.

Muốn chăm da vừa đẹp lại vừa mát? Tiến sĩ da liễu khuyên bạn nên để ngay 4 loại mỹ phẩm này vào tủ lạnh - Ảnh 7.

Cũng theo bác sĩ Lufman, cô thường để miếng pad Wish Formula I'm Pro Vitamin C Ampoule Pad và kem dưỡng Leegeehaam Hope 5a Control trong tủ lạnh để bảo quản, còn với những loại serum vitamin C dạng lỏng thì cô khuyên bạn nên chiết thành từng chai nhỏ để sử dụng dần.

Muốn chăm da vừa đẹp lại vừa mát? Tiến sĩ da liễu khuyên bạn nên để ngay 4 loại mỹ phẩm này vào tủ lạnh - Ảnh 8.

Miếng pad tẩy da chết Wish Formula I'm Pro Vitamin C Ampoule (91.000VNĐ/miếng)

Muốn chăm da vừa đẹp lại vừa mát? Tiến sĩ da liễu khuyên bạn nên để ngay 4 loại mỹ phẩm này vào tủ lạnh - Ảnh 9.

Kem dưỡng Leegeehaam Hope 5a Control (775.000VNĐ/50g)

4. Mặt nạ giấy

Sản phẩm cuối cùng mà bác sĩ Luftman khuyên bạn nên để trong tủ lạnh đó là mặt nạ giấy. Những miếng mặt nạ đã được ướp lạnh sẽ giúp tăng khả năng thư giãn khi đắp, nhiệt độ thấp cũng khiến lỗ chân lông thu nhỏ hơn, làn da sẽ trở nên mềm mướt căng mịn, sau đó khi bạn bôi kem dưỡng hay makeup thì chúng cũng dễ thấm, nhanh tiệp vào da hơn.

Muốn chăm da vừa đẹp lại vừa mát? Tiến sĩ da liễu khuyên bạn nên để ngay 4 loại mỹ phẩm này vào tủ lạnh - Ảnh 10.

Nguồn: Glow Recipe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật