Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Nếu dùng serum vit C mãi mà chẳng thấy da đẹp như người ta, dễ là bạn chưa chọn đúng loại hợp với da mình rồi

Tại sao có người dùng serum vitamin C thấy da sáng lên, căng bóng khoẻ khoắn nhưng bạn lại bị nổi mụn tùm lum hoặc da sạm đen đi thấy rõ? Nguyên nhân rất có thể là do bạn chưa tìm được sản phẩm vitamin C phù hợp với mình.

Vitamin C được biết đến là một chất chống lão hoá tuyệt vời với khả năng kích thích collagen, làm sáng da và tăng cường khả năng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời khi được kết hợp với kem chống nắng. Sở dĩ vitamin C có khả năng bảo vệ da là nhờ nó lọc ra các gốc tự do có hại cho da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Điều này đồng nghĩa với việc Vitamin C có thể sử dụng để trị các vết sẹo, thâm, nám và hiện tượng da không đồng màu, da sạm và chống lão hoá cho làn da của bạn. Từng loại Vitamin C có đặc tính khác nhau và chỉ phù hợp với một số tình trạng da nhất định. Trên thị trường hiện nay thường phổ biến 3 loại Vitamin C sau đây và hãy cùng xem mỗi loại phù hợp với loại da nào nhé.

Nếu dùng serum vit C mãi mà chẳng thấy da đẹp như người ta, dễ là bạn chưa chọn đúng loại hợp với da mình rồi - Ảnh 1.

1. L-Ascorbic Acid (LAA)

Lý tưởng với: da đã trị sạch mụn; da khoẻ, ít kích ứng

LAA tan trong nước, rất khó ổn định, hiện được cho là dạng nguyên chất nhất của vitamin C. Cho đến nay LAA là hợp chất vitamin C được nghiên cứu nhiều nhất để chứng minh cho tác dụng của nó bao gồm: cấp ẩm, chống oxi hóa, tăng cường tái tạo collagen, làm săn chắc da, giảm thâm nám, làm sáng da, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời, thanh lọc các gốc tự do...

Nếu dùng serum vit C mãi mà chẳng thấy da đẹp như người ta, dễ là bạn chưa chọn đúng loại hợp với da mình rồi - Ảnh 2.

LAA thường được sử dụng trong các sản phẩm dưỡng da ở nồng độ từ 5% đến 25%. Độ pH là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả của LAA. Độ pH càng thấp thì vitamin C càng ổn định, dễ thẩm thấu và có hiệu quả cao hơn. Ở độ pH cao, vitamin C sẽ nhanh chóng bị ôxy hóa và vô hiệu hóa. Tuy nhiên, việc chọn mua serum vitamin C lại không hề dễ dàng, do điều kiện hoàn hảo để LAA hoạt động (nồng độ cao, độ pH thấp) lại dễ gây nóng rát, khô và kích ứng da. Vậy nên serum chứa LAA thường không phù hợp với da nhạy cảm, da có vết thương hở và da mụn. Nhưng với những ai đã trị sạch mụn, da đủ khoẻ thì LAA chính là "chân ái" vì khả năng giảm thâm nhanh vô cùng cũng như hiệu quả sáng da thấy rõ.

Lưu ý: Khi sử dụng Vit C dạng LAA chúng mình nên bọc giấy bạc kín chai serum, bảo quản tủ lạnh và chăm chỉ dùng đều vì chỉ sau khoảng 40 ngày là LAA sẽ chuyển sang màu vàng cam - tức đã hỏng mất rồi.

Sản phẩm gợi ý:

Nếu dùng serum vit C mãi mà chẳng thấy da đẹp như người ta, dễ là bạn chưa chọn đúng loại hợp với da mình rồi - Ảnh 3.

Timeless 20% Vitamin C + E Ferulic Acid Serum (giá gốc: 618.000VNĐ)

Nếu dùng serum vit C mãi mà chẳng thấy da đẹp như người ta, dễ là bạn chưa chọn đúng loại hợp với da mình rồi - Ảnh 4.

NuFountain Vitamin C Serum (giá gốc: 621.000VNĐ)

Nếu dùng serum vit C mãi mà chẳng thấy  da đẹp như người ta, dễ là bạn chưa chọn đúng loại hợp với da mình rồi - Ảnh 5.

Paula's Choice RESIST C15 Super Booster (giá gốc: 1.440.000VNĐ)

2. Magnesisum Ascorbic Acid (MAP)

Lý tưởng với: da nhạy cảm

Tương tự như LAA, MAP cũng tan trong nước, có khả năng chống lão hóa, tăng độ ẩm và độ đàn hồi của da. Ở nồng độ từ 5% trở lên, MAP có thể cải thiện sắc tố da. Ưu điểm vượt trội của MAP so với LAA là: hoạt động tốt ở nồng độ thấp, có tính ổn định cao kể cả ở độ pH trung tính và nhẹ nhàng, ít gây kích ứng với da hơn. Tuy nhiên MAP có tác dụng yếu hơn LAA về khả năng thanh lọc các gốc tự do có hại cho da. MAP được khuyên dùng cho các trường hợp da nhạy cảm, đang đối mặt với những dấu hiệu lão hoá sớm và cần kích thích sản sinh collagen.

Nếu dùng serum vit C mãi mà chẳng thấy da đẹp như người ta, dễ là bạn chưa chọn đúng loại hợp với da mình rồi - Ảnh 6.

Sản phẩm gợi ý:

Nếu dùng serum vit C mãi mà chẳng thấy da đẹp như người ta, dễ là bạn chưa chọn đúng loại hợp với da mình rồi - Ảnh 7.

Andalou Turmeric + C Enlightening Serum (giá gốc: 789.000VNĐ)

Nếu dùng serum vit C mãi mà chẳng thấy da đẹp như người ta, dễ là bạn chưa chọn đúng loại hợp với da mình rồi - Ảnh 8.

Dermalogica AGE Smart MAP-15 Regenerator (giá gốc:1.678.000VNĐ)

Nếu dùng serum vit C mãi mà chẳng thấy da đẹp như người ta, dễ là bạn chưa chọn đúng loại hợp với da mình rồi - Ảnh 9.

100% Pure Vitamin C Serum (giá gốc: 954.000VNĐ)

3. Sodium Ascorbic Acid (SAP)

Lý tưởng với: da nhạy cảm, mới dùng vitamin C

SAP là một dạng phái sinh rất bền vững của vitamin C và cũng không cần môi trường có độ pH thấp nên rất ít kích ứng. Khi được bôi lên da nó sẽ tác động với các enzyme có trong cơ thể và sản sinh ra vitamin C công hiệu. Ngoài ra, nó cũng mang các chức năng khác như kích thích collagen, làm sáng da, giảm melanin và chống lão hoá. Sản phẩm chứa SAP được khuyên dùng cho những người mới bắt đầu tập sử dụng Vitamin C và không có điều kiện để bảo quản sản phẩm trong tủ lạnh.

Nếu dùng serum vit C mãi mà chẳng thấy da đẹp như người ta, dễ là bạn chưa chọn đúng loại hợp với da mình rồi - Ảnh 10.

Sản phẩm gợi ý:

Nếu dùng serum vit C mãi mà chẳng thấy da đẹp như người ta, dễ là bạn chưa chọn đúng loại hợp với da mình rồi - Ảnh 11.

Mad Hippie Vitamin C Serum (giá gốc: 640.000VNĐ)

Nếu dùng serum vit C mãi mà chẳng thấy da đẹp như người ta, dễ là bạn chưa chọn đúng loại hợp với da mình rồi - Ảnh 12.

Ole Henriksen Truth Serum Collagen Booster (giá gốc: 1.117.000VNĐ)

Nếu dùng serum vit C mãi mà chẳng thấy da đẹp như người  ta, dễ là bạn chưa chọn đúng loại hợp với da mình rồi - Ảnh 13.

EmerginC 20 Vitamin C Serum (2.093.000VNĐ)

Lưu ý chung

Hiện nay việc sử dụng vitamin C vào buổi sáng để nâng cao tác dụng của kem chống nắng đang được ủng hộ cực kỳ. Điều bạn cần ghi nhớ là bôi đủ lượng kem chống nắng và bôi nhắc lại nếu hoạt động ngoài trời liên tục.

Dù sử dụng vitamin C dạng gì đi nữa thì bạn cũng nên bọc kín bằng giấy bạc và bảo quản ở nơi không có ánh sáng chiếu vào, lý tưởng nhất là cất giữ trong tủ lạnh, tránh trường hợp dùng chưa hết đã phải vứt bỏ vì tình trạng ôxy hoá. Khi sản phẩm chuyển sang màu cam sậm, điều đó có nghĩa nó đã bị ôxy hoá và không còn tác dụng nữa, bạn nên bỏ đi chứ đừng tiếc rẻ dùng tiếp nhé.

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật