Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Dưỡng chất quan trọng “chặn đà” lão hóa da sớm

Da "ủ bệnh" lão hóa ngay từ tuổi đôi mươi

Nhiều người cho rằng, phụ nữ đẹp nhất ở tuổi 30 vì lúc này, công việc của đa phần chị em đã ổn định, phần nào hoàn thành trách nhiệm với gia đình và nhan sắc mặn mà hơn bao giờ hết. Thế nhưng, đây cũng là khoảng thời gian các biểu hiện lão hóa do tuổi tác bắt đầu ập đến.

Quá trình lão hóa hiển hiện rõ nét trên gương mặt với những thay đổi của làn da. Các nhà khoa học cho rằng, âm thầm từ tuổi 20, làn da đã có dấu hiệu lão hóa, nhưng chỉ đến sau 30, các dấu hiệu này mới biểu hiện một cách rõ rệt hơn. Điều này cũng khiến nhiều chị em chủ quan không quan tâm sớm đến làn da. Tuy nhiên, nếu để ý, chị em có thể nhận biết dấu hiệu ban đầu của quá trình lão hóa sớm của da bắt đầu từ làn da xỉn màu, kém sắc.

duong chat quan trong

Các biểu hiện của quá trình lão hóa da sớm có sự liên quan chặt chẽ đến sự gia tăng tổng hơp sắc tố melanin. Khi tế bào melanocyte tổng hợp ra quá nhiều hắc tố melanin ở lớp hạ bì sẽ khiến da nhanh chóng chuyển màu, từ trắng sáng sang xỉn, tối màu, thậm chí còn gây ra tàn nhang, các đốm nâu và nám da.

Bình thường, da sẽ căng mọng do mạng lưới sợi collagen và elastin - các protein giữ cho da vững chắc. Tuy nhiên, quá trình lão hóa sẽ khiến mạng lưới này yếu đi, thay đổi cấu trúc. Lúc này, làn da phụ nữ mỏng dần, chùng xuống, mất đi độ căng và đàn hồi, xuất hiện các nếp nhăn, vết sạm hay các mảng không đều màu.

Đồng thời, việc tiếp xúc với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, dinh dưỡng kém, ô nhiễm môi trường… gia tăng các gốc tự do làm suy yếu tế bào, khiến chức năng các cơ quan suy giảm hoạt động, các tuyến mồ hơi và tuyến bã nhờn hoạt động kém. Dẫn đến da mất nước và thiếu độ ẩm, gây ra tình trạng thô ráp, sần sùi.

Giải pháp "chặn đà" lão hóa da từ bên trong

Lão hóa da sớm khiến nhiều phụ nữ hoảng hốt tìm mọi cách "che giấu". Tuy nhiên, các cách trang điểm hay kem bôi thông thường chỉ mang tính tạm thời, không giúp tiến trình lão hóa da chậm lại. Do đó, cần có giải pháp từ gốc giúp da căng sáng từ bên trong, cải thiện tình trạng lão hóa da từ sớm.

Khoa học hiện đại đã có những bước tiến tìm ra các giải pháp làm chậm lão hóa, duy trì sự tươi trẻ của làn da. Các nhà khoa học phát hiện, Glutathione là chất oxy hóa rất quan trọng giúp tế bào melanocytes tổng hợp tạo ra sắc tố melanin trắng thay cho việc tạo thành sắc tố melanin đen, bảo vệ da trước tác hại của tia bức xa UV khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Từ đó, giúp da trắng sáng và đều màu.

Bên cạnh đó, Glutathione còn giúp tiêu diệt các gốc tự do, bảo vệ ty thể và màng tế bào, thanh lọc độc tố và kim loại nặng hấp thụ mỗi ngày. Từ đó, giúp làn da khỏe mạnh, loại bỏ các vùng da thô ráp. Nhờ đó, làn da dần lấy lại vẻ mềm mịn, căng sáng.

Do đó, bổ sung Gluthione là cách cần thiết để bảo vệ da, ngăn chặn lão hóa sớm. Tuy nhiên, cần lưu ý bổ sung Glutathione đúng cách. Đã có nhiều cảnh báo được các chuyên gia y tế đưa ra đối với việc sử dụng Glutathione dạng tiêm truyền dẫn đến những vấn đề về gan và thận, sốc phản vệ. Trong khi đó, Glutathione dạng viên nén để uống không giúp Glutathione đi vào cơ thể hiệu quả vì Glutathione được hấp thụ chậm và bị phân hủy nhanh chóng bởi các enzym tiêu hóa trong dạ dày.

Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã tìm ra cách bổ sung Glutathione tối ưu, an toàn với L-Glutathione dạng sủi. Lúc này, Glutathione được hấp thụ qua đường ruột sẽ cho hiệu quả tối ưu và an toàn nhất.  

duong chat quan trong

Mới đây, trên cơ sở kết hợp "sức mạnh" của L-Glutathione và vitamin C, viên uống dạng sủi Neuglow giúp vô hiệu hóa các gốc tự do độc hại, từ đó giúp làm chậm quá trình lão hóa da, chuyển hóa sắc tố melanin đen thành melanin trắng. Đồng thời, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, mang đến làn da mới sáng dần từ bên trong. Từ đó, giúp làm chậm tiến trình lão hóa da hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, nên lưu ý uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và trái cây, hạn chế các chất ngọt, béo; tránh stress, thức khuya; bảo vệ làn da khi ra nắng…giúp làn da trắng sáng, mịn màng lâu dài, ngăn quá trình lão hóa sớm làn da.

Theo An Quý (Khám phá).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật