Mùa lễ hội đang tới rất gần và đối với các cô nàng mê làm điệu, đây là dịp tuyệt vời để tự thưởng cho mình một ca makeup chuyên nghiệp thật long lanh. Ngay cả khi bạn rất "cứng tay" trong khoản tự makeup, việc giao khuôn mặt của mình cho chuyên gia vẫn là một trải nghiệm vô cùng thú vị: bạn vừa có những giây phút thư giãn sảng khoái, vừa học lỏm được những bí kíp nhà nghề và quan trọng nhất là kết quả sẽ vô cùng ấn tượng.
Trên tinh thần làm đẹp phù phiếm mùa lễ hội, biên tập viên Nicola Dall'Asen của trang Revelist đã ghé thăm store của Sephora và Ulta, hai thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất nước Mỹ để yêu cầu được thực hiện một màn makeover chuẩn phong cách lễ hội. Liệu kết quả ra sao, Nicola ưng ý với kết quả makeup của Sephora hơn hay Ulta hơn? Hãy cùng theo chân cô nàng trong trải nghiệm hay ho này.
Sephora
Tại Sephora, một ca makeup kéo dài trong 45 phút. Vì Nicola đã là thành viên VIP Rouge tại đây nên cô có thể tận hưởng dịch vụ makeover miễn phí. Trong khi đó, nếu chưa phải là thành viên của Sephora, bạn sẽ phải bỏ ra 50 USD ~ 1,1 triệu VNĐ mua sản phẩm để được nhận một màn makeover như vậy.
Nicola nói với chuyên viên Sephora rằng cô sắp đến dự một bữa tiệc cuối năm và chuyên viên có thể tùy chọn kiểu makeup mà cô ấy cho là hợp lý. Tuy nhiên, kết quả hoàn toàn không được như Nicola mong đợi.
Nicola tưởng tượng nếu công nương Kate Middleton có đi club thì đây chính là kiểu makeup mà cô ấy sẽ diện. Kiểu makeup này khá đẹp và rạng rỡ nhưng phù hợp để diện hằng ngày hơn, còn để đi "quẩy" vào buổi tối thì nó quá mờ nhạt.
Hai điểm khiến Nicola thất vọng nhất là kiểu mắt khói màu bạc buồn tẻ hoàn toàn không có chút nhũ lấp lánh đặc trưng cho style makeup mùa lễ hội...
... và đặc biệt là màu son nude quá đỗi nhạt nhòa. Nicola đã rất sốc khi chuyên viên của Sephora không chọn son đỏ, màu son "đinh" của mùa lễ hội. Màu son nude này tuy rất ổn nhưng lại chẳng mang tinh thần lễ hội một chút nào.
Tuy thất vọng với kiểu makeup này nhưng Nicola rất hài lòng với lớp nền của mình. Chuyên viên Sephora đã thực hiện các bước làm sạch, tẩy da chết, dưỡng cũng như đánh nền rất kỹ nên kết quả là làn da của Nicola vô cùng mịn màng và rạng rỡ.
Ulta
Tại Ulta, một ca makeover cũng kéo dài khoảng 45 phút với giá cả tùy thuộc vào trình độ của chuyên viên mà bạn chọn. Nicola đã chọn một chuyên viên cấp cao dày dạn kinh nghiệm về da và tổng số tiền mà cô bỏ ra là 70 USD ~ 1,6 triệu VNĐ.
Màn makeover của Nicola đã kéo dài gấp đôi dự kiến, lên tới 90 phút nhưng kết quả được Nicola đánh giá là rất xứng đáng.
Chuyên viên của Ulta đã không làm Nicola thất vọng khi chọn cho cô kiểu mắt khói màu nâu với điểm nhấn là lớp nhũ màu bạc lấp lánh hết sức nổi bật.
Không chỉ có vậy, mắt cô còn được gắn thêm lông mi giả để tăng thêm hiệu ứng lộng lẫy.
Bên cạnh đó, chuyên viên của Ulta cũng sử dụng sắc son đỏ rực rỡ đúng chuẩn tinh thần lễ hội cho làn môi của Nicola.
Như vậy, rõ ràng là Ulta đã áp đảo Sephora trong việc mang đến cho nàng biên tập viên của chúng ta một màn "lột xác" theo đúng tinh thần lễ hội: mắt nhũ lấp lánh và môi đỏ lộng lẫy.
Bài học mà Nicola Dall'Asen rút ra sau trải nghiệm makeup kể trên là bất cứ khi nào tìm đến dịch vụ makeup chuyên nghiệp, bạn cũng nên nói rõ mong muốn của mình: bạn muốn màu son thế nào, màu mắt ra sao, tốt nhất hãy mang theo ảnh làm mẫu. Như vậy, chuyên viên makeup sẽ nắm được ý của bạn và mang đến kết quả mỹ mãn nhất.
Nguồn: Revelist
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét